Ngày gửi: 18/09/2016 lúc 10:03 sáng | Đã khóa IP
|
|
|
Để ghi nhớ sự kiện lịch sử, các học sinh lớp 9G Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) đã sáng tạo lập một trang Facebook cho…vua Quang Trung để xâu chuỗi những nội dung đã học. Tham khảo: lịch thi đấu tennis Cụ thể, những học sinh lớp 9G đã lập ra một trang Facebook kém chất lượng định của vua Quang Trung và cập nhật Timeline - chiếc thời gian tương ứng mang các sự kiện và các mốc thời gian trong trận đánh đại phá 20 vạn quân thanh của Hoàng đế Quang Trung vào tết Kỷ Dậu năm 1789. Trên bản Facebook fake định này, các học sinh không chỉ thông tin hầu hết về năm sinh, quê quán, mối quan hệ của vua Quang Trung mà còn cập nhật những diễn biến cộng mốc thời gian theo Timeline ngoại hình của Facebook. Tham khảo: kết quả tennis Thậm chí, ở những khía cạnh siêu nhỏ cũng được những em tỉ mỉ thể hiện những tình tiết trong câu chuyện lịch sử. Cụ thể, dưới sự kiện Quang Trung đại phá quân Thanh diễn ra ngày 5 tháng Giêng năm 1789, người like là Quang Trung, còn Tôn Sĩ Nghị và Lê Chiêu Thống biểu hiện cảm xúc giận dữ. Xem thêm: quần vợt Việc thiết kế ko khác gì so mang 1 trang Facebook cá nhân thật làm cho phổ biến người xem cảm thấy vô cùng thích thú. “Thông minh” và “Sáng tạo” là các lời khen mà phổ biến người dành cho những em học sinh. Bạn Nguyễn Hoàng Điệp bình luận: “Điều này để thấy môn Sử ko quá khó để học mà khó là do sai phương pháp tiếp cận mà thôi”. Bạn Kiều Cương chia sẻ: “Giáo dục nước nhà cần lắm các tiết học để học sinh tự do tăng trưởng tư duy như thế này”. Tuy nhiên, 1 số ý kiến cho rằng mang những cách làm sáng tạo của học sinh còn phụ thuộc quan điểm của từng giáo viên. Chia sẻ mang VietNamNet, cô Ngô Thu Giang, giáo viên Ngữ Văn và là người trực tiếp đang dạy những học sinh lớp 9G cho biết, đây là 1 hoạt động nhằm mục tiêu đọc hiểu tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí (Ngô Gia Văn Phái). Đây là bài làm cho với đề bài trình bày mẫu thời gian tóm tắt sự kiện trong cuộc hành quân thần tốc của vua Quang Trung ra Thăng Long và đánh thắng quân Thanh vào Tết Kỉ Dậu năm 1789. “Với đề bài đó, học sinh đã tậu hình thức làm bài này. Nhà trường và bản thân tôi luôn khuyến khích tư duy phản biện và sáng tạo của học sinh thông qua các hình thức thể hiện khác nhau, đảm bảo tiêu chí đánh giá nhiều. Chúng tôi đánh giá cao tính sáng tạo, khả năng biểu đạt và đọc hiểu của học sinh”, cô Giang đề cập. Theo cô Giang, đây chỉ là 1 trong rộng rãi hình thức mà học sinh trường thể hiện kiến thức các bài học. http://vn.13322.com/home/integratedSports/20160907/41012.htm l
__________________ ly hai
|